โสมแดงพร้อมลุยคิงสคัพ-โค้ชเผย”จองอึน”หนุนบอลเต็มที่

กุนซือบอลโสมแดง “แอนเดอร์สัน” เผย “คิมจองอึน” หนุนฟุตบอลเต็มที่ ส่วนศึกคิงสคัพ แม้ไม่ใช่ชุดใหญ่ไฟกระพริบ แต่เตรียมอย่างดี ศึกษาไทยละเอียดยิบ

ยอร์น แอนเดอร์สัน โค้ชทีมฟุตบอลเกาหลีเหนือ ระบุว่า แม้พวกเขาไม่ใช้ทีมชุดดีที่สุดมาแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ครั้งที่ 45 แต่ก็เตรียมตัวอย่างดี ศึกษาไทย มาละเอียด ขณะที่ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ให้การสนับสนุนฟุตบอลอย่างดี

เกาหลีเหนือ เป็นคู่แข่งทีมแรกของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในวันที่ 19.30 น. ส่วนอีกคู่ บูร์กินาฟาโซ พบ เบลารุส เวลา 16.30 น. ที่สนามราชมังคลากัฬาสถาน

ก่อนแข่ง ยอร์น แอนเดอร์สัน โค้ชโสมแดง ชาวนอร์เวย์ กล่าวว่า ทีมเกาหลีเหนือ อาจไม่ได้ใช้ชุดที่ดีที่สุด แต่เตรียมตัวอย่างดี ศึกษาเกมของไทยมาอย่างดี รู้ว่าต้องเล่นกับไทยอย่างไร ต้องการทดลองทีมสำหรับเอเชียนคัพ 2019 รอบคัดเลือก แฟนบอลเกาหลีเหนือ รู้จักทัวร์นาเมนท์คิงสคัพอย่างดี เพราะได้รับเชิญมาหลายครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุด ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลดีหรือไม่ แอนเดอร์สัน ตอบสั้นๆ ว่า นายคิมจองอึน ให้การสนับสนุนอย่างดี ทั้งฟุตบอล และกีฬาอื่นๆ และเป็นคนที่ชอบกีฬา