ผอ.กีฬามิลานชู โบนุชชี่ ยอดเซ็นเตอร์แบ็กเทียบเท่ารามอส

ผอ.กีฬามิลานชู โบนุชชี่ ยอดเซ็นเตอร์แบ็กเทียบเท่ารามอส  

มัสซิมิเลียโน่ มิราเบลลี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “Mediaset” โดยกล่าวยกย่อง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ว่าที่ปราการหลังตัวใหม่ของทัพ “รอสโซเนรี่” ว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดเคียงข้างกับ เซร์คิโอ รามอส
มิลาน ประกาศบรรลุข้อตกลงคว้าตัว โบนุชชี่ จาก “เบียงโคเนรี่” แล้วด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1.54 พันล้านบาท) และเหลือเพียงขั้นตอนของการเปิดตัวเซ็นเตอร์ฮาร์ฟทีมชาติอิตาลีในฐานะสมาชิกใหม่ของขุนพล “ปีศาจแดง-ดำ” อย่างเป็นทางการเท่านั้น
โดยกองหลังวัย 30 ปีจะเป็นนักเตะใหม่รายที่ 10 ที่ตบเท้าสู่ถิ่นซาน ซิโร่ ในตลาดนักเตะซัมเมอร์ปี 2017 นี้ต่อจาก มาเตโอ มูซัคคิโอ้, ริคาร์โด้ โรดริเกซ, อันเดร ซิลวา, ฟร้องค์ เกสซีเย่, ฟาบิโอ บอรินี่, ฮาคาน คัลฮาโนกลู, อันโตนิโอ ดอนนารุมม่า, อันเดรีย คอนติ  และ ลูคัส บีย่า
“ทุกอย่างมันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากๆกับเขา (เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่) ตอนนั้นเรายังไม่รู้รายละเอียดมากนัก เราบอกว่าถ้าเราไม่ลงมือทำทันที เราก็ไม่ต้องมาพูดกันอีกแล้ว”
“เคียงข้างกับ รามอส เขาเป็นอีกหนึ่งปราการหลังตัวกลางที่ดีที่สุดในโลก ทั้งในแง่ของความสามารถ และคาแรกเตอร์ของเขา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาเรียนรู้มาตลอดเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นผู้ชนะ”
“เขาเป็นการเสริมทัพที่สำคัญในทุกๆด้าน การคว้าตัวเขามาจาก ยูเวนตุส ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่เราก็ได้ส่งสัญญาณที่สำคัญออกไปแล้ว ผมไม่สามารถอธิบายได้เป็นคำพูดว่ามันมีความหมายอย่างไรบ้าง” มิราเบลลี่ เผย