ขอแค่ชนะเป็นพอ! เชาว์วัฒน์ ย้ำชัดไม่ประมาทกัมพูชา

เชาว์วัตน์ วีระชาติ  มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยืนยันไม่ประมาท ทีมชาติกัมพูชา แม้คู่แข่งจะแพ้รวดมา 2 นัด พร้อมบอก ไม่ติดใจ เรื่องที่ทีมทำประตูได้น้อย เพราะเป้าหมายสำคัญ อยู่ที่การคว้าชัยชนะ
มิดฟิลด์จาก “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าสฯ อยู่ในทีมชุดแชมป์ ซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเกมนัดที่ผ่านมา เชาว์วัตน์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และช่วยให้ ช้างศึก ชนะ ติมอร์ 1-0 เก็บเพิ่ม 4 คะแนน
“หลังจากเรา ได้ลงมาฝึกซ้อมที่ มาเลเซีย มาสักระยะหนึ่ง ตอนนี้เราเริ่มปรับตัวกับสภาพสนามได้แล้ว ถ้าเจอดินที่ไม่ยวบก็น่าจะต่อบอลได้ถนัดขึ้น เกมที่ผ่านมา (ชนะ ติมอร์ 1-0) ผลสกอร์อาจจะไม่เป็นอย่างที่หลายคนคาดหวัง แต่ในทีมทุกคนยังพอใจครับ เพราะเราได้ 3 คะแนน”
“กัมพูชา พวกเขาเป็นอีกหนึ่งทีมที่ดี และพัฒนาขึ้นมาเยอะ จากที่ได้เห็น ในวิดิโอ นักฟุตบอลต่อบอลกันได้ดีขึ้น รวมถึงยังใช้โค้ชชาวต่างชาติด้วย น่าจะทำให้ยกระดับทีมชุดนี้ขึ้นมา ซึ่งเราคงไม่ประมาทพวกเขา เราก็จะพยายามเล่นตามเกมของเรา และคว้า 3 แต้มตามเป้าหมายของเรา”
ขณะเดียว เชาว์วัตน์ ยังเล่าถึงประสบการณ์ในการเล่น รอบแบ่งกลุ่ม ซีเกมส์ 2015 “ผมว่า ซีเกมส์ มันก็ไม่ใช่รายการทีง่ายครับ อย่างรอบนี้เจอใครก็อาจจะเหนื่อย เพราะว่าคู่แข่งจะมาตั้งรับลึก และเราต้องเล่นด้วยความอดทน บางเกมเราอาจจะไม่สามารถยิงได้เยอะ แต่เราจะพยายามทำตามเป้าหมายคือ คว้า 3 แต้มให้ได้ทุกนัด”
“อย่าง ซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว เราชนะ ติมอร์ 1-0 เหมือนกัน แต่เราก็ไม่มองแค่ผลสกอร์ เรามองไปที่เป้าหมายคือ 3 แต้ม และมาช่วยกัน คว้าชัยชนะ ให้ได้ ไปทีละเกมๆ จนเราได้เข้ารอบรอง และกลายเป็นแชมป์ในที่สุด ซึ่งผมก็อยากทำให้ได้แบบนั้น อีกครั้ง ในซีเกมส์ หนนี้”
สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 นัดที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกัมพูชา แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45น. ตามเวลาประเทศไทย สนาม มัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายาง ประเทศมาเลเซีย ถ่ายทอดสด ช่อง 5