เอร์เรร่าชี้เรือกดดันต้องแชมป์เพราะทุ่มเยอะ

อันเดร เอร์เรร่า มิดฟิลด์ชาวสเปนของแมนแชสเตอร์ ยูไนเต็ด กร้าวชีวิตนักเตะ “เร้ด เดวิลส์” ไม่เคยเล่นแบบรอวาสนา เพราะมีหน้าที่ต้องลุ้นคว้าแชมป์ทุกปี พร้อมบอกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กดดันจะต้องคว้าแชมป์ซีซั่นนี้มากกว่า “ปีศาจแดง” เพราะลงทุนมากกว่า แถมปีที่แล้วก็จบไปแบบมือเปล่า

ซิตี้ จบแบบมือเปล่าในปีแรกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้ซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาซื้อนักเตะใหม่มา 5 คนคือ เอแดร์ซอน, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้, ดานีโล่, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ แบร์นาโด้ ซิลวา ส่วน ยูไนเต็ด ได้มา 3 ตัวคือ โรเมลู ลูกากู, เนมานย่า มาติช และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โดยเปิดซีซั่นมา 5 นัด ปรากฎว่า ทั้งทีมสีแดงและสีฟ้า ชนะ 4 เสมอ 1 ยิง 16 เสีย 2 ประตู มี 13 แต้มเท่ากันเป๊ะ

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงทุนมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก เพราะฉะนั้น พวกเขาย่อมเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ เราจะพยายามเต็มที่ เราก็มีทีมที่มีคุณภาพ และเราจะสู้ลุ้นทุกแชมป์ แต่จากเม็ดเงินที่ลงทุนไปผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมเต็งที่สุด”

“เมื่อคุณลงทุนมหาศาลมันย่อมมีความกดดันตามมาเสมอ แต่เราก็กดดันด้วยเหมือนกันเพราะเราเป็นทีมใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ปีที่แล้วเราได้แชมป์มา 3 ถ้วย ส่วน ซิตี้ มือเปล่า พวกเขาย่อมกดดัน พวกเขาต้องการแชมป์ แต่ก็นั่นแหละ เมื่อคุณเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณถูกคาดหวัง และมีหน้าที่ที่จะต้องคว้าแชมป์ แต่มันเป็นหน้าที่ที่ผมชอบนะ พูดตรงๆ” เอร์เรร่า กล่าว

ขณะเดียวกัน อดีตดาวเตะแอธเลิก บิลเบา ยังยกย่อง ดาบิด เด เคอา มือกาวเพื่อนร่วมชาติว่าเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของทีม “ผมเคารพผู้รักษาประตูทุกคน ทั้ง มานูเอล นอยเออร์, จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ มาร์ค อันเดร- แทร์ ชเตเก้น แต่ตอนนี้ ดาบิด คือมือ 1 ของโลก การมีผู้รักษาประตูที่ช่วยให้คุณมีแต้มจะสร้างความแตกต่าง สถานะของเขาตอนนี้ทำให้กองหน้าเห็นแล้วหวาดหวั่น”