แกรี่ชมวาเลนเซียพัฒนาจนเป็นแบ๊กขวาตัวท็อป

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเปาะ อันโตนิโอ วาเลนเซีย พัฒนากลายร่างจากปีกกลายเป็นแบ๊กขวาตัวท๊อปของวงการ จากฟอร์มที่โดดเด่นตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งที่ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นแค่ผู้เล่นแก้ขัดรอทีมซื้อแบ๊กขวาตัวเจ๋งๆ มาเล่น

วาเลนเซีย ย้ายจากวีแกน มาเล่นในโรงละครแห่งความฝันปี 2009 และด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง วิ่งขึ้น-ลงได้ตลอด 90 นาที และการเล่นที่มีวินัย ทำให้บ่อยครั้งที่โดนถอยจากปีกมาเล่นแบ๊กจำเป็น จนสุดท้ายกลายเป็นตำแหน่งธรรมชาติ และเล่นมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้ทีมจะมีแบ๊กหน้าใหม่มาบ้าง ก็เบียดแย่งตำแหน่งไม่ได้ ล่าสุดก็ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ที่โดนโยกไปเล่นแบ๊กซ้าย

เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาตัวหลักของทีม “ปีศาจแดง” กล่าวชมรุ่นน้องวัย 32 ปีว่า “เขาเล่นได้โดดเด่นมากตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา สองปี ผมคิดเหมือนกันนะว่าเขาจะเล่นตำแหน่งนี้ไปได้นานแค่ไหน ผมคิดว่าเขาคงเล่นแก้ขัดไปจนกว่าพวกเขาจะซื้อแบ๊กขวาเข้ามา แต่เขาเป็นของแท้”

“ตอนนี้เขาเป็นแบ๊กขวาระดับหัวแถวไปแล้ว เขาแข็งแกร่ง มีความเร็ว เติมเกมรุกดี แล้วก็เล่นไม่มีผิดพลาด ยูไนเต็ดไม่ต้องไปหาแบ๊กขวาแล้ว พวกเขาเซ็นสัญญากับมัตเตโอ ดาร์เมี่ยน มา แต่วาเลนเซียก็เหนือกว่าเขา” เนวิลล์ กล่าวชมกัปตันทีม “ปีศาจแดง” เบอร์สอง