มูชี้ชอว์ต้องซ้อมหนักหากหวังคัมแบ๊ก

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือน ลุ้ค ชอว์ แบ๊กซ้ายจอมเดี้ยง ว่าต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจให้เต็มที่ เพื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังบาดเจ็บไปนาน พร้อมยกให้ดูตัวอย่างทั้ง เอแด็น อาซาร์ และ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ยังไม่มีโอกาสเล่นแบบต่อเนื่อง เพราะไม่ฟิตสมบูรณ์

 แบ๊กวัย 22 ปี เล่นนัดแรกของฤดูกาล 2017-18 ในศึกลีก คัพ ที่ชนะ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน 4-1 เมื่อวันพุธที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยลงไปเล่นแทน ฆวน มาต้า ช่วงพักครึ่ง ถือเป็นเกมแรกของเขาตั้งแต่เจ็บเท้าในเดือนเมษายน

    “พวกคุณก็เห็นแบบที่ผมเห็น เขาจะไม่ได้เล่นวันเสาร์นี้ (เจอ เซาธ์แฮมป์ตัน) และต้องทำงานหนักขึ้นอีก เพราะไม่ได้ลงสนาม 6 เดือน ผมไม่ได้คาดหวังว่าเขาเล่นวันพุธแล้วได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ หรือวิ่งขึ้นวิ่งลงตลอด 45 นาที มันต้องเป็นขั้นเป็นตอน”

   “มีนักเตะคนอื่นๆที่ไม่ได้เป็นตัวจริง เพราะไม่ฟิต นี่เราพูดถึงนักเตะที่ดีที่สุดในลีกด้วยนะ ผมได้ยินผู้จัดการทีม เชลซี พูดแบบนี้เมื่ออาทิตย์ก่อน ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ก็เหมือนกัน นักเตะยังไม่อยู่ในความคิดของพวกเขา เพราะไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดหลังเจ็บหนัก ลุค ผ่าตัด และไม่ได้เล่นนานมาก ผมไม่คิดว่าเขาจะกลับมาแล้วเล่นได้อย่างแข็งแรงดุดันอยู่แล้ว” มูรินโญ่ กล่าว