ราเยวัชให้เกียรติโก้รับบทกัปตันทีมลงทีมชาตินัดที่100

มิโลวาน ราเยวัช แม่ทัพ”ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมมอบปลอกแขนกัปตันทีมช้างศึกให้กับ ดัสกร ทองเหลา เพื่อเป็นเกียรติในการนำทัพทีมชาติไทยเดินลงสนามนัดที่100 ในเกมใดเกมหนึ่งที่จะอุ่นเครื่องวันที่ 5 ต.ค. กับเมียนมมาร์ หรือวันที่ 8 ต.ค.กับเคนยา ซึ่งทาง”โกโก้” ดัสกร ทองเหลา เผยสุดปลื้มหากได้รับโอกาสครั้งนี้ และต้องขอบคุณที่ให้เกียรติทรงคุณค่านี้ พร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

หลังจากที่มีการประกาศจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการอุ่นเครี่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ด้วยการบุกไปเยือน เมียนมา ในวันที่ 5 ต.ค. 60 และ กลับมาเล่นที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม พบกับ เคนย่า ในวันที่ 8 ต.ค. 60 ซึ่งมีเซอร์ไพร์ซชื่อขงอ “โกโก้” ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์จอมเก๋าจากทีมโปลิศ เทโร เอฟซี มีชื่อติดทีมดด้วย เนื่องจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได่มีการเสนอชื่อให้ทางมิโลวาน ราเยวัช พิจารณา เพราะเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถและรับใช้ทีมชาติไทยมานาน อีกทั้งเหลือเพียงเกมเดียวก็จะครบ 100 นัดแล้ว ซึ่งทางมิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็มีความเห็นด้วยกับแนวทางเสนอดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานจากการพูดคุยในวงสนทนาของการเตรียมรายชื่อทีมชาติเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ในการเรียกตัว ดัสกร ทองเหลา มาร่วมทีมชาติในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดดังกล่าวนั้น ก็มีการเปิดเผยว่า ทางมิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ ก็มีแนวคิดที่จะมอบปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทยให้กับดัสกร ทองเหลา อีกด้วย โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็ไม่ได้ขัดข้องให้ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของกุนซือใหญ่ทีมชาตไทย

โดยทางมิโลวาน ราเยวัช ได้เผยว่าการที่จะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ ดัสกร ทองเหลา ก็เพราะต้องการให้เกียรติในการเดินนำทัพนักเตะลงสนามตั้งแต่ต้นเกมในนัดที่เขาจะลงสนามครบ 100 นัด ซึ่งต่างประเทศเองก็ทำเช่นนี้ เพื่อเป็นการให้เกียรตินักเตะที่ได้สร้างคุณค่าให้กับวงการลูกหนังและประเทศชาติมายาวนานด้วย แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นเกมบุกไปเยือน เมียนมา ในวันที่ 5 ต.ค. 60 หรือกลับมาเล่นที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม พบกับ เคนย่า ในวันที่ 8 ต.ค. 60

ขณะที่ทางดัสกร ทองเหลา เผยที่ผ่านมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้งก็สุดดีใจแล้ว และหากว่าตนเองได้รับกียรติเป็นกัปตันอีกก็ยิ่งจะปลื้ม เพราะมันเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ก็ต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและมิโลวาน ราเยวัช ที่ได้ให้เกียรติในครั้งนี้ แน่นอนว่าตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับโอกาสในครั้งนี้

สำหรับนักกีฬาฟุตบอลที่มีรายชื่อ ทั้ง 25 คน  จะเดินทางมารายงานตัวที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 2 ตุลาคม 2560 เวลา 08.00 น. เพื่อบินไปเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศ เมียนมา ต่อไป จากนั้นจะกลับจากประเทศเมียนมาร์ วันที่ 6 ตุลาคม 2560 และจะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 19.30 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชม