คลีเมนซ์จี้คล็อปป์ส่งมิโญเล่ต์เฝ้าเสาทุกนัด

เรย์ คลีเมนซ์ อดีตยอดมือกาว ลิเวอร์พูล ระบุ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” สมควรให้ ซิมง มิโญเล่ต์ ลงเป็นตัวจริงทุกเกม ไม่ใช่ให้โอกาสฉพาะเกมลีกแล้วดร็อปในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนที่ทำอยู่ ชี้ ช่วงที่ผ่านมา มิโญเล่ต์ ก็เล่นได้ดีสุดๆ ด้วย

เรย์ คลีเมนซ์ ตำนานผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกร้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนปัจจุบันของ “หงส์แดง” ให้ส่ง ซิมง มิโญเล่ต์ ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงทุกเกมได้แล้ว

ในฤดูกาลนี้ คล็อปป์ ตัดสินใจที่จะหมุนเวียนตำแหน่งผู้รักษาประตูตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยที่ มิโญเล่ต์ ได้รับโอกาสในเกมลีก ส่วนใน ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาเลือกใช้ ลอริส คาริอุส ซึ่งหลายฝ่ายก็ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจแบบนี้ของอดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพราะพวกเขาเชื่อว่า มิโญเล่ต์ ฟอร์มดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

  คลีเมนซ์ เผยว่า “ผมคิดว่าสถานการณ์ผู้รักษาประตูมันแปลกๆ อยู่นะ ผมคิดว่าคุณต้องมีคนที่จะการันตีการเป็นมือหนึ่ง แล้วก็ต้องมีมือสองที่เก่งพอตัว คุณต้องตัดสินใจเรื่องนั้นให้เด็ดขาด คือคนที่เป็นเซนเตอร์แบ็ก 2 คนน่ะอยากรู้ว่าคนที่ยืนหลังพวกเขาเก่งแค่ไหน, ต้องการอะไรจากพวกเขา และเรื่องที่ว่าเขาจะทำอะไรเพื่อทั้งคู่ได้บ้าง”

“ท้ายฤดูกาลก่อน มิโญเล่ต์ เล่นได้ดีมากๆ และช่วงต้นฤดูกาลนี้เขาก็เริ่มเล่นได้โอเคอีกครั้ง เขาจะรู้สึกยังไงกันกับการที่พอถึงเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วเขากลับไม่ได้ลงเล่น ? ผมพอจะเข้าใจได้นะถ้าเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นกับเกม คาราบาว คัพ แต่นี่คือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก และทุกคนก็ต้องอยากลงเล่นอยู่แล้ว ผู้จัดการทีมบอกเองเมื่อ 4 หรือ 5 สัปดาห์ก่อนว่า มิโญเล่ต์ เป็นมือหนึ่งของเขา ดังนั้นมันก็แน่นอนว่าคุณต้องส่งมือหนึ่งลงเล่นในเกมใหญ่ๆ” อดีตนายด่านจอมหนึบ ระบุ