คอนเต้ชมแข้งดาวรุ่งสิงห์ฟอร์มแจ่มดับทอฟฟี่

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี ชมฟอร์มการเล่นของนักเตะหนุ่มทีม “สิงห์บลูส์” ว่าใช้โอกาสได้ดีเยี่ยม ในเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ถ้วยลีกคัพ รอบสี่ วันพุธที่ผ่านมา ยอมรับ การใช้เด็กเล่นเป็นการเสี่ยง แต่ถ้าไม่ทำแบบนี้ ก็ไม่มีทางพัฒนาฝีเท้าได้

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ โขกให้เชลซีนำ 1-0 นาที 26 แต่ เอฟเวอร์ตัน สู้ได้ดีและทำให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ มือกาวสำรองชาวอาร์เจนไตน์ ต้องออกแรงเซฟหลายครั้ง ทั้งยังมีจังหวะโดน อเดโมล่า ลุ้คแมน กองหน้าดาวรุ่งทอฟฟี่ ยิงชนคานด้วย ก่อนที่สุดท้ายจะได้ วิลเลี่ยน ยิงฝังให้ทีมนำ 2-0 ในนาทีสุดท้าย ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูปลอบใจไม่กี่อึดใจต่อมาจาก โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน กองหน้าดาวรุ่งเด็กปั้น

“ผมว่าเราเล่นดีแล้ว โดยเฉพาะครึ่งแรกที่เราสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง จากนั้นครึ่งหลัง ผมว่าเรามีปัญหานิดหน่อย แต่มันก็น่าจะเป็นเรื่องปกติเพราะเอฟเวอร์ตันเป็นทีมที่ดี แล้วก็เพิ่งเปลี่ยนโค้ช ซึ่งในสถานการณ์ปกติแบบนี้พวกนักเตะจะพยายามมากขึ้น”

“เพราะเหตุนี้ เกมนี้จึงเป็นเกมอันตรายของเรา แต่ผมมีความสุขเพราะคืนนี้ผมได้เห็นอะไรดีๆ หลายอย่าง สำคัญสุดคือฟอร์มการเล่นของนักเตะดาวรุ่ง ผมคิดว่าคืนนี้ ชาร์ลีย์ มูซอนด้า กับ เคเนดี้ แล้วก็ (อีธาน) อัมปาดู ต้องไม่ลืมนะว่าพวกเขาเพิ่งอายุ 17 และผมว่าพวกเขามีเกมที่ดีมาก”

“เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องเชื่อมั่นในตัวพวกเขา เพราะผมขอย้ำว่าพวกเขาสมควรได้โอกาสนี้ และคืนนี้ผมมีความสุขมากเพราะพวกเขาให้คำตอบที่ดี มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะมีทีมดีๆ หลายทีม แต่เราพยายามจะให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งได้เล่นเกมแบบนี้ คุณรู้ว่ามันเสี่ยง แต่ถ้าคุณอยากพัฒนานักเตะ คุณก็ต้องให้โอกาสพวกเขาเล่นเกมยากๆ แบบนี้”

นอกจากชมเด็กแล้ว คอนเต้ไม่ลืมชมคนแก่อย่าง วิลลี่ กาบาเยโร่ ประตูจอมเก๋า ที่ช่วยทีมได้ดี แม้เสียดายที่ทีมเสียประตูก่อนจบเกม “ผมว่า คาบาเยโร่ เล่นดีมากเลยนะ แต่ถ้าผมจะหาอะไรติจากคืนนี้ คือเราเสียประตูในนาทีสุดท้าย และนั่นอาจเพราะเราไม่มีสมาธิพอ เพราะพอคุณนำ 2-0 แล้วเหลือนาทีเดียว คุณอาจไม่โฟกัสแล้ว แต่ผมขอย้ำนะว่า ผมพอใจแล้วเพราะนี่ไม่ใช่เกมง่ายเลย”