คางาวะแข้งเอเชียคนแรกร่วมโครงการมาต้า

ปรบมือให้เลย ชินจิ คางาวะ กลายเป็นแข้งเอเชียคนแรกที่ร่วมแจมโครงการที่ริเริ่มโดย ฆวน มาต้า กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการมอบเงิน 1 เปอร์เซ็นต์ของค่าเหนื่อยทุกเดือนให้กับการกุศล

ชินจิ คางาวะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่เข้าร่วมโครงการ “คอมมอน โกล” ของ ฆวน มาต้า มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะบริจาคเงินค่าเหนื่อยที่ได้รับทุกครั้งจากต้นสังกัดจำนวน 1 เปอร์เซ็นต์ให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก

มาต้า เริ่มต้นโครงการ “คอมมอน โกล” ที่จะนำเงินไปบริจาคให้กับมูลนิธิฟุตบอลทั่วโลก และเรียกร้องให้เพื่อนร่วมอาชีพทำตามตัวเอง ซึ่งเวลาต่อมา มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลัง บาเยิร์น มิวนิค, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เซนเตอร์แบ็ก ยูเวนตุส และ แซร์จ นาบรี้ ปีกตัวยืม ฮอฟเฟ่นไฮม์  ตัดสินใจเข้าร่วมด้วย

ขณะที่ ชาร์ลี แดเนียลส์ ของ บอร์นมัธ และ อัลฟี่ มอว์สัน ของ สวอนซี เป็นสองนักเตะอังกฤษรายแรกที่เข้าร่วมโครงการนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่ล่าสุด คางาวะ จะมาร่วมด้วย ทำให้เป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ร่วมโปรเจกต์การกุศล

อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า “ผมตื่นเต้นอย่างมากที่จะขอประกาศในวันนี้ว่า ผมได้ร่วมกับ ฆวน มาต้า ในโครงการ คอมมอน โกล แล้ว ฟุตบอลได้ให้โอกาสในชีวิตกับผมมากมาย และตอนนี้ผมก็ต้องการสนับสนุนคนอื่นผ่านเกมฟุตบอลบ้าง”