ผบ.ตร.-บิ๊กอ๊อดเอาจริง! ออกหมายจับ 12 รายเอี่ยวล้มบอล มีทั้งแข้งดัง, เชิ๊ตดำ, บิ๊กสโมสร

ออกหมายจับ 12 รายเอี่ยวล้มบอลไทยลีก พบมีทั้งนักเตะชื่อดัง, สิงห์เชิ๊ตดำระดับฟีฟ่า รวมถึงระดับผู้อำนวยการสโมสร โดยเผยมีกลุ่มทุนเว็บไซต์พนันบอลจ้างล็อคสกอร์สูง-ต่ำ แหล่งข่าวเผยเบื้องต้นมีการรวบตัวขึ้น สน.ไปแล้วก่อนหน้านี้ และได้มีการประกันตัวออกไปหมดแล้ว เตรียมตั้งโต๊ะแถลงเปิดเผยรายชื่ออย่างเป็นทางการบ่ายนี้

ความคืบหน้าล่าสุด กรณีสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้แจ้งกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ตรวจสอบกรณีที่สงสัยว่า อาจมีการล็อคผลสกอร์ในฟุตบอลไทย กระทั่งทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกส.บอล ได้ประสานกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อนำหลักฐานที่ตรวจสอบได้ว่าการแข่งขัน โตโยต้า ไทย ลีก 2017 จำนวน 4 นัด เข้าข่ายล้มบอลอย่างชัดเจน โดยเป็นทีมในลีกสูงสุดทั้งหมด และมีการทำประตูในช่วงท้ายเกมมากผิดปกติ

ล่าสุด รายงานระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตั้งทีม ประกอบด้วยเจ้าหน้าตำรวจในสังกัด บช.น. และบช.ก. รวมกว่า 30 นาย ร่วมกันทำงาน เก็บข้อมูลกับทางสมาคมฟุตบอลฯ พบว่า มีขบวนการล้มบอลจริง มีผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 12 รายแล้ว และจะได้มีการแถลงข่าวเปิดเผยรายชื่อทั้งหมดอย่างเป็นทางการในช่วง 14.00 น. วันนี้ 21 พ.ย. 2560

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยกับทาง Siamsport ว่า เบื้องต้น ทั้ง 12 รายได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแล้ว ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกไป