ชาก้าแอบฝันเห็นปืนไล่กวดซิตี้ซิวแชมป์ลีก

กรานิต ชาก้า ห้องเครื่องแดนนาฬิกาของอาร์เซน่อล ยกย่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าฟอร์มสุดยอดไร้เทียมทาน แต่ชีวิตไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน มั่นใจต่อให้ตอนนี้เล่นดีแค่ไหน ก็ต้องมีช่วงฟอร์มตก ทำแต้มหล่นเรี่ยราด และเชื่อว่า “ปืนใหญ่” ยังมีโอกาสเก็บแต้มไล่ทัน

    กรานิต ชาก้า กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ของอาร์เซน่อล มองบวก บอกมั่นใจว่า “เดอะ กันเนอร์ส” มีโอกาสเหลือเฟือในการทำแต้มไล่กวด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบัลลังก์จ่าฝูงอยู่ หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มเก่ง เปิดบ้านทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้อย่างสวยงาม 2-0 เกมลีกวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

              ชัยชนะเหนืออริร่วมลอนดอนเหนือทำให้ อาร์เซน่อล อยู่ที่ 6 ตามหลัง ซิตี้ แบบห่างๆ 12 แต้ม แต่ ชาก้า มั่นอกมั่นใจว่าทีม “ปืนใหญ่” ของเขายังมีลุ้นแชมป์เต็มที่ เพราะอะไรก็เป็นไปได้ในเกมลูกหนัง โดยแม้ ซิตี้ จะเล่นด้วยผลงานไร้เทียมทาน แต่ใครจะไปรู้ว่าพวกเขาอาจฟอร์ตก ทำแต้มหล่นหายก็ได้

             “ผมคิดว่าอะไรก็เป็นไปได้ในเกมฟุตบอล ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานดีมาก พวกเขาเล่นดี ส่วนทีมอื่นๆ ก็ทำแต้มหล่นหาย ซึ่งพวกเขาไม่ใช่แบบนั้น แต่มันเป็นไปได้ที่พวกเขาจะทำแต้มหล่นหายเช่นกัน” กองกลางวัย 25 ปี ที่เล่นเกมลีกตลอด 12 นัดซีซั่นนี้ กล่าว 

           แม้คาดหวังให้ ซิตี้ ฟอร์มตก แต่ ชาก้า ก็ยอมรับว่าผลงานยอดเยี่ยมของ “เนือใบสีฟ้า” ที่ทำแต้มหล่นแค่ 2 แต้ม และยิงไป 40 ลูกแล้ว เป็นการตั้งมาตรฐานให้ทีมอื่นๆ แต่ก็เช่นเคยที่ชาก้า มั่นใจว่ายังไง ซิตี้ ก็ต้องมีช่วงแผ่ว

            “พวกเขาอาจเล่นไม่ได้แบบนี้ต่อไปก็ได้ แต่เผ้าหมายของเราตอนนี้คือโฟกัสกับตัวเอง เรารู้ว่าเราต้องทำงาน และเราเชื่อว่าเราสู้ได้ ทุกอย่างเป็นไปได้ ผมเป็นคนที่คิดตามหลักความจริง แต่ก็ฝันเฟื่องด้วย ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้นในเกมฟุตบอล”