บทสรุป 5 ข้อ! คอนซาโดเล่ คว้าชัยนอกรัง3นัดติด จากหนีตาย สู่ทีมลุ้นท็อป10

การลงสนามของ “เจ ชนาธิป” ในเกมที่พา คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกไปเก็บ 3 แต้ม ในถิ่น กัมบะ โอซาก้า ในนัดที่ 33 ของฤดูกาล 2017 นับเป็นการคว้าชัยนอกรัง 3 นัดรวด ทำให้พวกเขามีโอกาสลุ้นจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 10 ของตาราง หลังจากขณะนี้อยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง มีแต้มตาม กัมบะ โอซาก้า อยู่ 2 คะแนน

    1. ชัยชนะในเกมนี้ของทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่มี “เมสซี่เจ” ลงสนามเป็นตัวจริงนำทีมลงสนาม พวกเขาลงเล่นโดยไม่มีความกดดันหลังจากรอดตกชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งต้องชมการเล่นเป็นทีมเวิร์ค และความสามารถของ เจย์ โบธรอยด์ ที่ฟอร์มยังคงร้อนแรงและเป็นผู้ทำประตูชัยในเกมนี้ นับเป็นลูกที่ 7 ในรอบ 5 นัดหลังบนเวทีเจลีก

    2. ประตูชัยในเกมนี้ของ คอนซาโดเล่ จากการโหม่งของ เจย์ โบธรอยด์ จากลูกเตะมุม ส่วนหนึ่งมาจากความสามารถของ ชนาธิป ที่ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษทำให้ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นปัดออกหลังเป็นที่มาของลูกเตะมุมประตูชัยนั่นเอง

 3. จุดเด่นของ ชนาธิป ในเกมนี้คือความขยัน และเล่นแบบมีวินัยในเกมรับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในครึ่งแรกที่ทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เน้นตั้งรับ “เมสซี่เจ” เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ทีมไม่เสียประตู 

    4. อย่างไรก็ดี แม้ทีมจะคว้าชัย แต่ ชนาธิป ก็มีจุดที่ต้องแก้ไขในเกมนี้เช่นกัน นั่นคือการจ่ายบอล โดยในเกมนี้ เขาจ่ายบอลขาดๆ เกินๆ หลายครั้ง ทำให้บางจังหวะของทีมเสียโอกาสไป 

    5. เกมสุดท้ายของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในฤดูกาล 2018 ในการเปิดบ้านรับการมาเยือน ซากัน โทสุ หาก ชนาธิป ยังได้ลงเป็นตัวจริง และปรับจุดที่บกพร่อง ก็มีลุ้นช่วยทีมเก็บ 3 คะแนน และ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก็อาจจบฤดูกาลในอันดับที่ 10 ของตารางได้