ไม่ท้อ!คอนเต้ลั่นสิงห์สู้ไม่ยกแชมป์ให้เรือง่ายๆ

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี ยันต้นสังกัดจะสู้ต่อไปเพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ล่าสุดถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง ทิ้งห่างสุดกู่แล้วก็ตาม บอกไม่เซอร์ไพรส์กับฟอร์ม “เรือใบสีฟ้า” แต่ “สิงห์บลูส์” จะหาทางออกเพื่อพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้

แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานสุดยอดชนะ 16 เสมอ 1 จาก 17 นัดในลีกฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 49 คะแนน เหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ถึง 11 คะแนน และล่าสุด คอนเต้ ก็ออกมาเผยว่า เขาไม่เซอร์ไพรส์กับฟอร์มของ “เรือใบสีฟ้า” แต่ เชลซี จำเป็นต้องหาทางออกเพื่อลุ้นแชมป์กับยอดทีมแห่งเอติฮัด สเตเดี้ยม

    “แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ทำให้ผมเซอร์ไพรส์ ตอนเริ่มต้นฤดูกาลทุกคนพูดว่าลีกนี้มีตัวเต็ง 2 ทีม คือ แมนฯ ซิตี้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เราอาจให้ความสนใจอย่างมากมาย ไม่เฉพาะในอังกฤษเท่านั้น เพราะ แมนฯ ซิตี้ กำลังสร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อเป็นสโมสรชั้นนำของยุโรป ขณะเดียวกัน ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีสำหรับการคว้าชัยชนะ 15 นัดติดต่อกัน ผมคิดว่าคุณต้องโชคดีด้วย เพราะหลายๆ เกมพวกเขาชนะในนาทีสุดท้าย พวกเขาสมควรแล้วและเราก็ต้องให้ความเคารพอย่างมาก เราต้องพยายามหาทางออกเพื่อป้องกันแชมป์ เพื่อพยายามสู้กับพวกเขา ไม่เฉพาะแค่ เชลซี แต่เป็น 5 ทีมชั้นนำ” คอนเต้ กล่าว