บิ๊กแซมจวกแข้งทอฟฟี่ถอดใจจนแพ้ไก่เละ

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน จวกนักเตะที่ถอดใจกันง่ายดายเหลือเกินจนทำให้แพ้ สเปอร์ส 0-4 ชี้ มีแค่ จอร์แดน พิคฟอร์ด มือกาวชาวอังกฤษที่เล่นได้น่าพอใจ

    แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ตำหนิลูกทีมที่ยอมแพ้อย่างง่ายดาย ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่พวกเขาออกไปพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-4 ถึงสนาม เวมบลี่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

    ในช่วงครึ่งแรกทีมเยือนสู้ได้ดีจนมีโกอาสทำประตูเหมือนกัน แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลังพวกเขาก็มาโดนรัว 3 ลูกรวด จนทำให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แพ้ในลีกเป็นนัดที่สามติดต่อกัน พร้อมมี 27 คะแนนเท่าเดิม จากการลงเล่น 23 นัด

   “ผมคิดว่าลูกที่สองมันเป็นลูกล้ำหน้า ส่วนลูกของ เวย์น (รูนี่ย์ ที่ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้แต่ถูกตัดสินว่าล้ำหน้า) ผมก็คิดว่ามันล้ำหน้าเหมือนกัน ประตูที่สองมันเป็นประตูที่ฆ่าเรา แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ได้หมายความว่าเราจะยอมแพ้ได้”    “นักเตะหลายคนของเราตัดสินใจที่จะไม่เล่นเกมรับอีกแล้วในตอนที่ ท็อตแน่ม ได้ครองบอล ถ้าไม่ใช่เพราะ จอร์แดน พิคฟอร์ด (ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน) แล้วล่ะก็ เราก็คงเสียประตูมากกว่านี้ไปแล้ว ผมผิดหวังกับทัศนคติด้านความเป็นมืออาชีพของลูกทีมสุดๆ ก่อนที่ผมจะเข้ามารับงานที่นี่ทีมอาจจะมีหลักความคิดแบบนั้น ซึ่งผมต้องทำให้มันหายไปให้ได้ เริ่มจากพรุ่งนี้เลย”

    “ผมคิดว่าวันนี้เราเล่นกันแบบไร้เรี่ยวแรง เรายังเชื่องช้ากันสุดๆ ด้วย โอเคล่ะว่า ท็อตแน่ม มีความสามารถดีพอที่จะทำประตูได้หลายลูกไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม แต่พวกเขาก็ควรที่จะต้องเจองานหนักกว่าในวันนี้เพื่อที่จะทำอย่างนั้น” อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุ