ฮิวจ์ตันยันบงรายงานเปาถูกโรดริเกซเหยียดผิว

คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เผย กาเอต็อง บง แบ็กทีมชาติแคเมอรูน ได้รายงาน มาร์ติน แอตกินสัน ท่านเปาชาวอังกฤษ ถึงเรื่องโดน เจย์ โรดริเกซ หัวหอก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เหยียดผิว ในนัดที่ทีมแพ้ “เดอะ แบ็กกี้ส์” 0-2 แล้ว ส่วน อลัน พาร์ดิว กุนซือ เวสต์บรอมฯ เชื่อว่าลูกทีมไม่ได้ทำอย่างนั้น

    คริส ฮิวจ์ตัน ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า กาเอต็อง บง แบ็กซ้ายชาวแคเมอรูน ได้รายงานเรื่องถูก เจย์ โรดริเกซ กองหน้า เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เหยียดผิวในเกมลีกที่ทีมแพ้ “เดอะ แบ็กกี้ส์” 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ไปยัง มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินเลือดผู้ดี แล้ว

    เป็นที่เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งต่อจากนี้จะเป็นหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่จะพิจารณารายงานของ แอตกินสัน พร้อมตัดสินใจว่าจะทำยังไงต่อไป อดีตนายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ นอริช ซิตี้ วัย 59 ปี เผยกับ “สกาย สปอร์ตส นิวส์” สื่อชื่อดังแดนผู้ดี โดยระบุว่า

“กาเอต็อง บง รายงานว่า เจย์ โรดริเกซ ได้พูดอะไรบางอย่างกับเขา ซึ่งกรรมการจัดการกับมันอย่างเหมาะสม กรรมการได้รับทราบถึงข้อกล่าวหาแล้ว และมันจะถูกส่งเรื่องไปยัง เอฟเอ สิ่งเดียวที่ผมพูดได้ก็คือมันจะถูกจัดการอย่างเหมาะสม และ เอฟเอ ก็จะจัดการกับข้อกล่าวหานั้นตามแบบที่พวกเขาทำกัน”

    ขณะที่ อลัน พาร์ดิว กุนซือ  เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แสดงความเชื่อว่าลูกทีมของตนไม่ได้ทำแบบนั้น

“ผมพูดได้แค่ในส่วนของผมเท่านั้น เพราะผมไม่เห็นเหตุการณ์นั้น จากการที่ผมรู้จัก เจย์ โรดริเกซ เนี่ย มันทำให้ผมเชื่อได้ยากมากๆ ว่าเขาจะทำอะไรแบบนั้น เจย์ โรดริเกซ บอกว่าข้อกล่าวหาใดๆ ก็ตามมันไม่ใช่เรื่องจริงเลย”