ดีนเผยเวนเกอร์สุดก้าวร้าว

ไมค์ ดีน กรรมการระดับ พรีเมียร์ลีก ระบุ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล มีท่าทีก้าวร้าวกับตน จากการไม่พอใจกับการตัดสินของตนในเกมที่ “ไอ้ปืนใหญ่” เจ๊ากับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 โดยเผย เวนเกอร์ ถึงขนาดตามเข้ามาด่าในห้องแต่งตัวเลย

   ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล แสดงท่าทีก้าวร้าวกับตนสุดๆ หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “ไอ้ปืนใหญ่” บุกไปเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 ถึงสนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    นัดดังกล่าวเจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 89 หลังจากที่ ดีน มองว่า คาลั่ม แชมเบอร์ส กองหลัง อาร์เซน่อล ทำแฮนด์บอล ก่อนที่ เจย์ โรดริเกซ จะสังหารเข้าไป ซึ่งนั่นทำให้ เวนเกอร์ หัวเสียสุดๆ จนถึงเดินตามไปเฉ่ง ดีน ในตอนที่เชิ้ตดำกลับเข้าห้องแต่งตัวเลย

 

    พฤติกรรมดังกล่าวทำให้ เวนเกอร์ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งห้ามคุมทีมเป็นจำนวน 3 นัด และโดนปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) ซึ่งล่าสุด เอฟเอ ได้เปิดเผยคำบอกเล่าของ ดีน ที่นำไปสู่บทลงโทษของกุนซือชาวฝรั่งเศสแล้ว

    “ตอนที่เราเข้าห้องแต่งตัวหลังจบเกมนั้น มิสเตอร์ เวนเกอร์ ตามเรามาถึงประตู แล้วบอกกับเจ้าหน้าที่ของ เวสต์บรอม ว่าเขาขอเข้ามาในห้องด้วย เขาก้าวร้าวมากๆ เขาโน้มตัวเข้ามาหาผม แล้วชี้นิ้วใส่ผมแบบก้าวร้าว พร้อมบอกว่า -นายมันไม่มีความยุติธรรมเลย- หลายครั้ง”

    “ผมตอบไปว่า -นี่คุณจะบอกว่าผมทุจริตสินะ- แล้วเขาก็ตอบว่า -ฉันยืนยันคำเดิม นายตัดสินได้ไม่ยุติธรรมเลย- ก่อนจะบอกอีกว่า -ก่อนหน้านี้นายก็ทำอย่างนี้กับเรามาแล้วหลายครั้ง นายควรจะเป็นมืออาชีพสิ นายถือเป็นความน่าอับอายเลยล่ะ- แล้วหลังจากนั้นเขาก็โดนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ เวสต์บรอม พาออกไปจากห้อง” เชิ้ตดำวัย 49 ปี ระบุ