จับตา5บิ๊กดีลก่อนปิดตลาดหน้าหนาว

จับตา 5 บิ๊กดีลที่มีโอกาสเกิดขึ้นก่อนปิดตลาดหน้าหนาว โดยเฉพาะแฟนบอล อาร์เซน่อล ที่ต้องลุ้นสุดตัวจะได้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง มาเสริมแนวรุกหรือไม่

ตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 กำลังจะปิดตัวลงในวันพุธที่ 31 มกราคมนี้ และเชื่อว่า จะมีบิ๊กดีลเกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน ซึ่งน่าจะฮือฮาไม่แพ้การย้ายสลับขั้วระหว่าง อเล็กซิส ซานเชซ กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน

ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดี วิเคราะห์ว่า ต้องจับตามอง 5 การย้ายทีมครั้งสำคัญที่มีความเป็นไปได้ดังนี้

    1. ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง มา อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” กำลังพยายามเสริมแดนหน้า หลังต้องเสีย อเล็กซิส ไปให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอขอซื้อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปอีกรอบแล้ว โดยเพิ่มเงินให้เป็น 50.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,290.5 ล้านบาท) และจะแถม โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกชาวฝรั่งเศส ให้ด้วย

สำหรับ โอบาเมย็อง ปัจจุบันถูกดร็อปจากทีม ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากมีปัญหาด้านระเบียบวินัย และเชื่อว่าจะย้ายสังกัดในเดือนมกราคมนี้ โดยอยู่แค่จะไปที่ไหนเท่านั้น

 

    2. เอดิน เชโก้ มา เชลซี

    เชลซี กำลังพยายามอย่างหนักในการไล่ล่า เอดิน เชโก้ ดาวยิง โรม่า หลังจากที่เวลานี้มี อัลบาโร่ โมราต้า เป็นกองหน้าตัวหลักคนเดียว และช่วงหลังก็ฟอร์มตกลงไป

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ยังคงประสบปัญหาในการคว้าตัว เชโก้ มาร่วมทีมในช่วงเดือนมราคมนี้ เนื่องจากยังไม่อาจตกลงเรื่องโบนัสต่างๆ กับยอดทีมแห่งอิตาลีได้

ทั้งนี้ หาก เชโก้ ได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ก็คงไม่มีปัญหากับการปรับตัวใน พรีเมียร์ลีก เพราะเคยเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว .

 

 3. เฟร็ด มา แมนฯ ซิตี้ 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจรจากับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการคว้าตัว เฟร็ด กองกลางชาวบราซิล มาร่วมทีมแล้ว โดยคาดว่ามีค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ด้วยกัน

เป็ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ชื่นชอบในฝีเท้าของมิดฟิลด์วัย 24 ปี และหวังคว้ามาเสริมทัพให้ได้ก่อนปิดตลาดหน้าหนาวนี้

กุนซือชาวสเปน คาดหวังให้ เฟร็ด เข้ามายกระดับแดนกลางร่วมกับแข้งเพื่อนร่วมชาติอย่าง แฟร์นันดินโญ่  ขณะที่ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์มากประสบการณ์ น่าจะย้ายออกจากทีม หลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้

 

    4. แดเนียล สเตอร์ริดจ์ อำลา ลิเวอร์พูล

    ดาวเตะชาวอังกฤษ วัย 28 ปี กลายเป็นส่วนเกินภายในถิ่น แอนฟิลด์ ฤดูกาลนี้ หลังได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงเพียง 5 นัดเท่านั้น

ล่าสุด “บีบีซี” สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า อินเตอร์ มิลาน สโมสรชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ยื่นข้อเสนอขอยืมตัว สเตอร์ริดจ์  ไปร่วมทีมแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวว่า เซบีย่า ทีมจาก ลา ลีกา สเปน ได้ให้ความสนใจ สเตอร์ริดจ์ เช่นกัน รวมถึง โรม่า ที่พร้อมยื่นข้อเสนอ หาก เอดิน เชโก้ ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เชลซี

 

    5. ฌอง มิเชล เซรี่ จะไปไหน

กองกลางตัวเก่งของ นีซ กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมอีกรายในช่วงเปิดตลาดรอบนี้ หลังเจ้าตัวเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกแค่ 18 เดือนเท่านั้น

ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ต่างมีข่าวพัวพันกับ เซรี่ วัย 26 ปี ที่มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,575 ล้านบาท)

“ปีศาจแดง” หวังดึง เซรี่ มาเสริมทัพ เนื่องจาก ไมเคิ่ล คาร์ริค จะแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ ส่วน “เรือใบสีฟ้า” เล็งไว้ในกรณีที่ไม่ได้ตัว เฟร็ด ขณะที่ “หงส์แดง” ก็มองเอามาแทน เอ็มเร่ ชาน