แฟนเซ็ง!คล็อปแย้มหงส์ไม่ซื้อใครอีกแล้วม.ค.นี้

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล รับอาจไม่คว้าแข้งใหม่เสริมทัพอีกในเดือนมกราคมนี้ หลังจากเพิ่งซื้อ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังดัตช์ ร่วมทีมเพียงรายเดียวเท่านั้น บอก “หงส์แดง” วางแผนสำหรับตลอดทั้งซีซั่น และจะไม่ตื่นตระหนกกับการคว้านักเตะในช่วงหน้าหนาว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาอาจจะไม่คว้านักเตะเข้ามาเสริมทัพอีกแล้วในช่วงเดือนมกราคมนี้

ลิเวอร์พูล เพิ่งขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ให้กับ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปน ด้วยค่าตัวถึง 160 ล้านยูโร (6,400 ล้านบาท) ขณะที่มีการคว้า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ เข้ามาเสริมทัพ และยังตกเป็นข่าวกับนักเตะรายอื่นๆ อีกในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คล็อปป์ ได้ออกมาเผยว่า “หงส์แดง” อาจจะไม่คว้าใครเข้ามาร่วมทีมอีกแล้วในเดือนมกราคมนี้

“มันไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น ผมควรที่จะปฏิเสธชนิด 100 เปอร์เซนต์เลยมั้ย? แต่มันก็จะทำให้ข่าวลือทั้งหมดหายไป และผมก็ไม่อยากทำอย่างนั้น ไม่เอาน่า เราควรจะสนุกกับมันไปอีก 5 วัน” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

ลิเวอร์พูล เตรียมลงทำศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่แอนฟิลด์ ในวันเสาร์นี้ และ คล็อปป์ ก็เผยว่า “หงส์แดง” ได้วางแผนสำหรับตลอดทั้งฤดูกาล และไม่มีเหตุผลที่จะตื่นตระหนกกับการเสริมทัพช่วงมกราคมนี้

    “ผมไม่อาจลืมความจำเป็นของเรา เรามีเหลายเกมรออยู่ สิ่งที่ผมไม่ชอบในตลาดเดือนมกราคมก็คือบ่อยครั้งที่มันรู้สึกเหมือนว่าฤดูกาลได้จบลงแล้ว และเราก็ไม่ใช้งานนักเตะในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล แล้วทำไมคุณยังต้องการพวกเขาอีกในครึ่งหลัง? เราต้องวางแผนสำหรับตลอดทั้งปี และนั่นคือสิ่งที่เราทำ” คล็อปป์ กล่าว

Getty Images