อตาลันต้า สมควรเข้ารอบ! เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำใจ ลิเวอร์พูล หันลุ้นคว้าแชมป์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับ อตาลันต้า สมควรได้เข้ารอบตัดเชือกถ้วย ยูโรปาลีก แต่ยันพอใจฟอร์มของนักเตะที่บุกมากำชัยได้ พร้อมชี้จะพา หงส์แดง ทุ่มเทคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างสุดความสามารถ

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าแฮปปี้ที่ทีมบุกมาเอาชนะ อตาลันต้า ได้ 1-0 ในเกมนัดสองของรอบแปดทีมถ้วย ยูโรปาลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย.ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่านักเตะตอบสนองได้หลังพ่ายคารัง 3-0 พร้อมยอมรับทีมลูกหนังของ เซเรียอา เหมาะสมที่จะได้เข้ารอบต่อไป

“ชัดเจนว่าเรามีเกมเข็นครกขึ้นภูเขา ผมชอบเกมในคืนนี้มากจากที่นักเตะแสดงให้เห็นถึงความกระหายและพละกำลัง มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งจากพวกเขา” คล็อปป์ เอ่ย

“เรามีช่วงที่น่าลำบากในตอนนี้ หาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ฟิตกว่านี้ เราก็น่าจะมีลุ้นมากขึ้น แต่มันบ้าดีเหมือนกันที่เขายังเล่นได้! สุดท้ายแล้วเขาวิ่งจนหมดแรง”

“เราชนะเกมนี้ และมันเป็นการแสดงปฏิกริยาอย่างที่เราต้องการแสดงให้เห็น มันเป็นเกมที่ยาก และเรารู้ดี แต่พวกเขาสมควรได้เข้ารอบ 100%”

“เราต้องโฟกัสเกมลีกแล้วนับจากนี้ไป คืนนี้เราชนะ ดังนั้นเราจะกลับออกไปพร้อมด้วยชัยชนะ เราจะมีเวลาฟื้นร่างกายไม่กี่วันก่อนเกมกับ ฟูแล่ม มันจะเป็นเกมที่แตกต่างไป”

ต่อข้อถามถึงความรู้สึก กุนซือ หงส์แดง เอ่ยว่า “มันผสมปนเป เราตกรอบ แต่ผมแฮปปี้กับเกม เราอยากไปเล่นที่ดับลิน แต่มันไม่เกิดขึ้น”

“ตอนนี้เราเหลือลุ้นอีกรายการเดียว และเราจะทุ่มเทอย่างสมบูรณ์แบบ”