กระจ่าง! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แจงเหตุผลขาย โคล พาลเมอร์ ให้ เชลซี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจพูดถึงการตัดสินใจขาย โคล พาลเมอร์ ให้ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว พร้อมอวย พาลเมอร์ เป็นนักเตะที่มีศักยภาพสูงมาก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า โคล พาลเมอร์ ตัวรุกดาวรุ่งชาวอังกฤษ ร้องขอย้ายทีมเป็นเวลานานถึง 2 ปี ก่อนถูกขายให้ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว 

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 21 ปี ซึ่งย้ายมาจาก “เรือใบสีฟ้า” ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,932 ล้านบาท) โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดโดดเด่นในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นให้ “สิงห์บลูส์” ไปแล้วรวมทุกรายการ 38 นัด ทำได้ 23 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ 

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี มีคิวฟาดแข้งกันในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 20 เมษายนนี้  

“ผมไม่รู้หรอกว่า ผมเสียใจหรือเปล่า (ที่ตัดสินใจขาย พาลเมอร์) เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ ตั้งแต่สมัยอยู่ที่นี่ ซึ่งผมก็เคยพูดแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว บางทีผมอาจให้โอกาสเขาไม่มากอย่างที่ควรจะเป็น และตอนนี้้เขาได้รับโอกาสที่ เชลซี ซึ่งผมก็เข้าใจได้”

“เขาเป็นเด็กขี้อายที่มีศักยภาพสูงมาก และตอนนี้เขากำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จะให้ผมพูดอะไรดีล่ะ? การตัดสินใจมันมีขึ้นด้วยหลายเหตุผล เขาขอย้ายทีมอยู่นานถึงสองฤดูกาล ผมขอให้อยู่ต่อ แต่เขาอยากไป จะให้เราทำอย่างไร?”

“ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมอยากให้เขาอยู่ เพราะ ริยาด มาห์เรซ ย้ายออกไป (ซบ อัล อาห์ลี) แต่เขาขอย้ายทีมมาสองฤดูกาลแล้วนะ” ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 53 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 

ทั้งนี้ พาลเมอร์ มีสถิติทำ 6 ประตู จากการลงเล่น 41 นัด สมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงระหว่างปี 2020-2023